all beef Lit'l Smokies

  • Some of the links on this forum allow SMF, at no cost to you, to earn a small commission when you click through and make a purchase. Let me know if you have any questions about this.
SMF is reader-supported. When you buy through links on our site, we may earn an affiliate commission.

songhuong

Newbie
Original poster
Jun 4, 2020
1
1
Nhà giàu nhưng tôi vẫn khuyên con nên tự làm ra tiền để mua tủ giày thông minh làm thêm



Tôi thấy nhiều sinh viên ngoài giờ học đang có nhiều thời gian rảnh rỗi nhưng lại ngồi không, cuối tháng cha mẹ gọi lên nói mua cho cha mẹ chiếc tủ đựng giày bằng gỗ thì lắc đầu nguầy nguậy từ chối. Hôm qua, tôi có dịp ngồi nói chuyện và tâm sự chuyện đời với một ông anh hàng xóm có kinh nghiệm về trang trí nội thất.


HXZY5aH.jpg

Xuong VT



Con anh ấy cũng chuẩn bị bước vào đại học ngành mỹ thuật trang trí. Tôi nghe anh trăn trở về chuyện con cái mà có cảm giác dường như người làm bố mẹ đều yêu thương nhưng vẫn hy vọng ở con mình nhiều điều. Bài viết chi tiết 3PEkWqr.gif



  1. Chuẩn bị cho con nhiều thứ cả kinh nghiệm về thi công nội thất


  • Đầu tiên là mua cho con chiếc kệ giày thông minh để con ở phòng trọ có chỗ mà để giày dép rồi đồ đạc lặt vặt, tiếp đến là dẫn con đi xem các mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ tphcm và sau đó khảo sát cũng như yêu cầu cần thiết.
  • Anh bảo thế là từ nay con mình đã có tủ giày để xài trong suốt 4 năm đại học và anh tỏ ra hy vọng lắm.
  • "Cuộc sống vợ chồng khốn khó chút nên luôn phải lo lắng cho con cái".
  • Tôi cảm thấy không đồng ý cho lắm:
  • "Biết là bố mẹ nào cũng yêu thương con, nhưng nếu cứ chiều chuộng và lo cho con như thế thì có khác gì làm hết để con ỷ lại?".


Rồi tôi kể về đứa con lớn của tôi, đã tự lo lắng cho việc học và sinh hoạt của mình thế nào. Nó cũng là niềm tự hào cho gia đình tôi. Ngay từ học kỳ 2 năm nhất đại học đã tự xin cha mẹ ra ngoài làm thêm để có tiền tiêu vặt và sinh hoạt hàng ngày. Thậm chí cu cậu còn hỏi tôi có muốn mua chiếc tủ đựng giày thông minh mẫu mới không, cu cậu sẽ mua cho nhà tôi để cải tiến.

⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂

JdRfCBE.gif https:// vi-vn.facebook. com/tukedegiaydepthongminhbanggo.vanthanh

⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂

Chính tôi cũng nhớ lại lý do tại sao tôi lại yêu thích tủ giày thông minh đó là nhờ việc làm thêm trong một xưởng mộc trang trí nội thất. Thời sinh viên, gia đình tôi không được khá giả, lại đông anh em nên tôi phải lao ra đường làm thêm để tự trang trải sinh hoạt, thậm chí là gửi tiền về cho gia đình. Bây giờ sau mấy chục năm làm việc cũng đã có một xưởng mộc nội thất cho riêng mình. Nhưng mà những nỗi cơ cực và khó khăn là điều mà tôi phải nếm trải để hiểu được khó khăn của cuộc sống.



k683gz3.jpg

Xuong VT



Ai cũng nói lao động là vinh quang, ai không lo làm ăn thì chỉ có con đường chết. Nhưng tôi vẫn duy trì quan điểm cho dù là con trẻ cũng phải để cho nó lao động, làm thêm không để như nuôi ông bà nội trong nhà, để lên bàn thờ cúng được. Phải để cho nó làm việc để phát huy được khả năng và tìm ra những điểm mạnh vượt trội của mình. Và cho dù các em còn nhỏ, rất trẻ thì có làm dù ít hay nhiều việc. Làm việc và mua một chiếc tủ để giày dép bằng gỗ các em không chỉ cảm nhận hết giá trị của đồng tiền mà còn biết trân trọng chiếc tủ đựng giày thông minh hơn.



  1. Cuộc sống là những khó khăn và sinh viên cần được trải nghiệm


  • Chẳng bao lâu nữa thì học sinh lớp cuối cấp 3 sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học, nhiều trong số đó sẽ tiến vào đời không bằng giảng đường thì cũng sẽ là con đường đời và lao động tay chân.
  • Tôi cho rằng các bạn trẻ sinh viên năng động và tích cực nên cố gắng kiếm một công việc làm thêm không chỉ để học hỏi mà còn có thể kiếm thêm chút ít tiền giúp trang trải cuộc sống đại học cho mình.
  • Bài học về kỹ năng sống trong một môi trường mới, kinh nghiệm va chạm với môi trường của xưởng mộc với đa dạng loại người mang lại cho các em là thứ đáng quý mà những em chỉ ngồi trên ghế giảng đường không làm được.


Làm thêm ở xưởng mộc Văn Thành ban đầu có thể chỉ là một chân chạy vặt trong xưởng mộc, sau đó là học nghề mộc, cưa và mài chiếc tủ tivi, giày 1 tầng đầu tiên, rồi từng mảnh gỗ cho chiếc kệ để giày dép thông minh...rồi sau đó em bắt đầu tìm kiếm những công việc liên quan đến chuyên ngành học của mình. Tôi cho rằng lúc đó khả năng và đam mê của con sẽ dần dần được phát huy và bộc lộ, con không cần bố mẹ phải lo lắng từng bước từng bước đi. Để con đi làm thêm ở xưởng mộc thi công nội thất cũng là một bài học cho tài chính và một bài học tích luỹ kinh nghiệm sống cho con trẻ.

⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂

JdRfCBE.gif https:// vi-vn.facebook. com/ketudunggiaydepthongminhbanggogiaretphcm.vanthanh/[/URL]

⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂ ⁂

Nhà ở gần khu trọ, kí túc xá của học sinh sinh viên, tôi thấy nhiều sinh viên rảnh rỗi và được cha mẹ cung phụng từng li từng tí một từ bữa ăn cho đến giấc ngủ. Đi học về chỉ nằm ườn ở nhà trọ kí túc xá của mình mà không đi ra ngoài, chỉ hẹn hò cafe trà sữa với bạn bè.

DP1NthG.jpg

Xuong moc VT



Hay tụm tập bạn bè nói chuyện phiếm ở quán cà phê. Dù đã cuối tháng vẫn chơi sang, ăn quán ăn tiệm rồi gọi về nhà xin tiền từ bố mẹ trong khi bao lâu năm vẫn chưa mua được cho cha mẹ một chiếc tủ đựng giày dép thông minh.

Nguồn: https://source.joinmastodon.org/snippets/1372
 
Last edited:
  • Like
Reactions: kruizer
The second photo is a close up of the seasonings, it's actually very light.
Dang its so light I cant even see it! Lol. Just giving you a hard time. Looks like photos didnt show up. Maybe try uploading them again so we can see how delicious they look. From what is described they sound fantastic.
 
SmokingMeatForums.com is reader supported and as an Amazon Associate, we may earn commissions from qualifying purchases.

Hot Threads

Clicky