https://cafebiz.vn/covid-19.htmlhttps://cafebiz.vn/covid-19.html
Đại dịch Covid-19 đã tạo ra rất nhiều thay đổi trên các khía cạnh của cuộc sống người tiêu dùng cũng như tình hình kinh doanh tại Việt Nam. Và đương nhiên, những chuyển biến của kinh tế và xã hội sẽ ảnh hưởng đáng kể đến ngành bán lẻ và thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Dữ liệu đo lường bán lẻ của Nielsen tháng 3/2020 cho thấy thị trường FMCG ở Việt Nam có mức tăng trưởng chững lại so với cách đây 2 năm, nhưng những sản phẩm thiết yếu lại có mức tăng trưởng "lội ngược dòng".
Ai là Winner (thương hiệu tăng được thị phần) trong bối cảnh này?
Có thật thương hiệu địa phương (Local) sẽ có lợi thế hơn so với thương hiệu đa quốc gia (MNC)? Hay thương hiệu giá bình dân (Economy) sẽ được chuộng hơn thương hiệu cao cấp (Premium)? Kẻ số 1 trước đại dịch liệu có lợi thế hơn trong việc tăng thị phần?
Bà Huỳnh Bích Trân - Giám đốc Dịch vụ khách hàng Nielsen Việt Nam - đã đưa ra phân tích của Nielsen với ngành hàng Mì ăn liền với 2 nhãn hàng - 1 nhãn hàng tăng thị phần nhiều nhất, và 1 nhãn hàng là đối thủ chính trên cùng phân khúc.
Đại dịch Covid-19 đã tạo ra rất nhiều thay đổi trên các khía cạnh của cuộc sống người tiêu dùng cũng như tình hình kinh doanh tại Việt Nam. Và đương nhiên, những chuyển biến của kinh tế và xã hội sẽ ảnh hưởng đáng kể đến ngành bán lẻ và thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Dữ liệu đo lường bán lẻ của Nielsen tháng 3/2020 cho thấy thị trường FMCG ở Việt Nam có mức tăng trưởng chững lại so với cách đây 2 năm, nhưng những sản phẩm thiết yếu lại có mức tăng trưởng "lội ngược dòng".
Ai là Winner (thương hiệu tăng được thị phần) trong bối cảnh này?
Có thật thương hiệu địa phương (Local) sẽ có lợi thế hơn so với thương hiệu đa quốc gia (MNC)? Hay thương hiệu giá bình dân (Economy) sẽ được chuộng hơn thương hiệu cao cấp (Premium)? Kẻ số 1 trước đại dịch liệu có lợi thế hơn trong việc tăng thị phần?
Bà Huỳnh Bích Trân - Giám đốc Dịch vụ khách hàng Nielsen Việt Nam - đã đưa ra phân tích của Nielsen với ngành hàng Mì ăn liền với 2 nhãn hàng - 1 nhãn hàng tăng thị phần nhiều nhất, và 1 nhãn hàng là đối thủ chính trên cùng phân khúc.
Last edited: